กลับสู่ด้านบน

รับตรวจสาร ซิงค์ Zinc

สังกะสีเป็นโลหะหนักอยู่ ในหมู่เดียวกันกับสารปรอท โดยมีทั้งประโยชน์และโทษต่อร่างกาย หากได้รับในปริมาณที่พอดี (ไม่เกิน 8-11mg/วัน) จะไปช่วยให้ไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ ในทางกลับกันหากรับประทานในปริมาณมากเกินไปอาจก่อให้เกิดสารพิษตกค้างได้ โดยส่วนมาก ซิงค์ (Zinc) สังกะสีจะพบได้มากในร่างกายมนุษย์ที่กระดูกและกล้ามเนื้อ และพบในเม็ดเลือดแดงถึง 80%

สังกะสีอยู่ในไหน

สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่มาจากธรรมชาติอยู่ในน้ำและอาหาร โดยแท้จริงแล้วร่างกายของมนุษย์ไม่ได้ต้องการสังกะสีมากเท่าไรนัก จะพบอยู่ในเนื้อสัตว์และตับ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ช๊อคโกแลต นม โดยผักและผลไม้จะมีอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ธาตุสังกะสีหรือซิงค์โดยมากจะถูกทำลายจากกระบวนการแปรรูปอาหาร จนทำให้มีปริมาณเหลือน้อย แต่อาการขาดสังกะสีนั้นพบได้น้อยแต่ก็ สร้างโรคต่างๆได้มากมายเช่น ต่อมลูกหมากโต โรคผนังหลอดเลือด

ประโยชน์ของซิงค์

มีงานวิจัยพบว่าหากรับประทานอาหารที่มีซิงค์ในระดับที่พอดีต่อความต้องการ สามารถช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้ จากการไปเพิ่มระดับฮอร์โมนชาย หรือ ในผู้หญิงช่วยลดอาการช่องคลอดฝืด อีกทั้งยังช่วยลดอาการของการเกิดสิว ช่วยบำรุงแผล เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด และยังแก้โรคซึมเศร้าได้ด้วย

รับตรวจสารซิงค์ สังกะสี Zinc

รับตรวจหาปริมาณสังกะสี หรือ ซิงค์ในอาหารเสริม จากเทคโนโลยีจากห้องแลปชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก

ป้ายกำกับ: ,