กลับสู่ด้านบน

สารสกัดเมล็ดลิ้นจี่ จากทวีปเอเชีย กับประโยชน์ที่คุณพลาดไม่ได้!!

สารสกัดเมล็ดลิ้นจี่ จากทวีปเอเชีย กับประโยชน์ที่คุณพลาดไม่ได้!!

สารสกัดจากลิ้นจี่ Lychee seed Extract ตามตำรับยาแพทย์แผนจีนโบราณได้มีการบันทึกเอาไว้ว่า เมล็ดลิ้นจี่แห้งก็ยังสามารถใช้เป็นยารักษาโรคได้เช่นเดียวกัน และต่อมาในปัจจุบันก็ยังมีการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง โดยนักวิจัยได้กล่าวเอาไว้ว่าสมุนไพรชนิดนี้สามารถลดไขมันสะสม น้ำตลาดกลูโคสที่อยู่ในเลือด กำจัดเนื้องอก ยับยั้งไวรัสโรคตับอักเสบบี และยังป้องกันการจับกลุ่มของเกล็ดเลือดได้

 

นอกจากนี้ สารสกัดเมล็ดลิ้นจี่นี้ยังสามารถช่วยเพิ่มกระบวนการสร้างคอลลาเจนของร่างกายได้อีกด้วย สารประกอบสำคัญที่มีอยู่ในสารสกัดเมล็ดลิ้นจี่นั้นก็ได้แก่ Saponin, Tannin, Leucocyanidin (Flavonoid), และ Anthocyanin เป็นต้น ช่วยลบเลือนริ้วรอยแห่งวัย ยับยั้งเอนไซม์ elastase และลดอัตราการเสื่อมสภาพของผิวหนัง ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเต่งตึง ชุ่มชื้น และป้องกันการเกิดริ้วรอยสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่มีคุณสมบัติในการยับยั้งเอนไซม์ที่สามารถทำลายโปรตีน Collagen, Elastin และ Hyaluronic Acid ได้

 

ซึ่งส่งผลให้สามารถช่วยรักษาความเต่งตึงความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง และป้องกันการเกิดรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วยและสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ยังสามารถกำจัดอนุมูลอิสระซึ่งเป็นอีกสาเหตุของการเกิดริ้วรอย และมะเร็งผิวหนังได้ โดยการทำหน้าที่เป็น Superoxide dismutatase(SOD) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกายได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่

  1. ยับยั้งเอนไซม์ elastase ลดอัตราการเสื่อมสภาพของผิวหนัง
  2. กำจัดอนุมูลอิสระ สาเหตุของการเกิดริ้วรอย