กลับสู่ด้านบน

รวม 5 อาหารเช้ายอดแย่แก่ร่างกาย

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย จะเป็นการช่วยรักษาร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยเฉพาะอาหารมื้อแรกของวัน ที่จะเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญในการดำเนินชีวิต ในยุคที่สังคมเร่งรีบช่วงเวลาเร่งด่วนอย่าง 06.00 – 08.00 เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้เวลาเดินทางบนถนน
และผลสำรวจบางกลุ่มเลือกทานอาหารเช้าแบบเน้นสะดวกหรือเน้นทานง่ายๆบนรถ วันนี้ เราได้รวมอาหารยอดแย่แก่ร่างกายไว้ให้เพื่อหลีกเลี่ยง หรือถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรบริโภคแต่เพียงน้อย

1. ไม่กินอะไรเลย (ระดับความแย่ 5/5)
จากการสำรวจมีประชากร เพศชาย อายุ 18-34 จำนวน 28% ไม่กินอาหารเช้า และเหตุผลหลักของการสำรวจคือ ส่วนใหญ่กล่าวว่า ไม่รู้สึกหิว ผลเสียของการอดอาหารเช้าบ่อยๆ จะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้า ซึ่งร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพลีย ส่งผลต่อไปยังสมองที่จะทำให้ โง่ ทำงานเชื่องช้าลง และในบางคนอาจทำให้น้ำหนักขึ้น เนื่องจาก บริโภคอาหารกลางวันเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อทดแทนมื้อเช้านั่นเอง

2. หมูปิ้ง (ระดับความแย่ 4/5)
หมูปิ้งอาจเป็นอาหาร ยอดฮิตของใครหลายๆท่าน แต่แท้จริงแล้วการเลือก รับประทานหมูปิ้งเป็นอาหารเช้าไม่ใช่เรื่องที่แย่มากนักซักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่แย่คือ การสะสมของส่วนที่ไหม้บนเนื้อสัตว์และมันหมู ซึ่งหากรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งในลำไส้ได้ หรือ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้เลือกร้านขายหมูปิ้งที่มีการตัดส่วนที่ไหม้ออกไปและเลือกบริโภคแต่เพียงน้อย

3. ปาท่องโก๋ (ระดับความแย่ 5/5)
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ อาหารยอดแย่อันดับต้นๆ จากผลการสำรวจหลายๆสื่อ กลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปาท่องโก๋ เป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงทั้งหมด แต่แท้จริงแล้วปัญหาของมันนั้นมาจากน้ำมันที่ใช้ทอดนั่นเอง เนื่องจากการทอดปาท่องโก๋นั้นต้องใช้น้ำมันเป็นจำนวนมาก และ ด้วยต้นทุนที่สูงผู้ขายจึงไม่ค่อยเปลี่ยนน้ำมันมากนัก และบางรายเก็บน้ำมันไว้ใช้ใหม่ในวันถัดไป ซึ่งมีสารตกค้างที่ก่อโรคมะเร็งสะสมอยู่ในน้ำมันที่ใช้ทอดต่างๆ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สังเกตุร้านที่ใช้น้ำมันใหม่ๆทอดโดย สังเกตุจากสีของปาท่องโก๋ ไม่ควรเป็นสีเข้ม

4.ต้มเครื่องในหรือเลือดหมู (ระดับความแย่ 3/5 )
ในเครื่องในของสัตว์ทุกชนิดจะมี คอเรสเตอรอล สูง โดยการรับประทานเครื่องในสัตว์มากๆ อาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจและไขมันอุดตัน ซึ่งไม่ควรที่จะรับประทานเป็นอาหารเช้า จากคำแนะนำของนักโภชนาการแล้ว หากเราหลีกเลี่ยงอาหารชนิดนี้ไม่ได้ ให้สั่งแบบไม่ใส่เครื่องในเลย ทางร้านก็จะใส่ให้แค่เลือด กับ หมูสับเท่านั้น ซึ่งหากทำเช่นนี้ได้จะช่วยให้เป็นอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพมาก

5.เครื่องดื่มปั่น (ระดับความแย่ 3/5)
ในที่นี้จะพูดถึงเครื่องดื่มปั่นน้ำตาลสูง ที่หาซื้อได้ในร้านกาแฟ เช่น โกโก้ปั่น เพิ่มวิปครีม ใส่ไซรัปคาราเมล ซึ่งบางแก้วหากใส่ออปชั่นเต็ม จะมีแคลลอรี่ สูงถึง 500+ เลยทีเดียว และที่สำคัญในวิปครีมยังมีส่วนประกอบที่เป็นไขมัน และ ไซรัปยังมีน้ำตาลมากอีกด้วย หากมองแล้วมันก็คือ ของหวานดีๆนี่เอง และการเลือกรับประทานอาหารเช้าที่มีน้ำตาลสูงขนาดนี้บ่อยๆ ก็ไม่ดีต่อร่างกายแน่ๆ