กลับสู่ด้านบน

รวมผลไม้สร้างกล้ามเนื้อ

รวมผลไม่สร้างกล้ามเนื้อ

หากคุณเป็นอีกหนึ่งที่กำลังพยายามจะสร้างกล้ามเนื้อ ผลไม้จะเป็นอาหารที่สำคัญและในแต่ผลไม้ก็ให้สารอาหารไม่เหมือนกัน โพแทสเซียมจะเป็นตัวช่วยให้สร้างกล้ามเนื้อ และCarbs จะเป็นเชื้อเพลิงในการเผาผลาญ ควรรับประทานผลไม้ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระป้องกันอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อก

โพแทสเซียม สร้างกล้ามเนื้อ

โพแทสเซียมเป็นแร่ธาตุที่ช่วยรักษาสมดุลของอิเล็กโทรไลต์ ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่คุณต้องรับประทานโพแทสเซียมให้เพียงพอในอาหารเพื่อช่วยสร้างโปรตีนและกล้ามเนื้อ ในผู้ใหญ่ต้องใช้ 4 , 700 มิลลิกรัมของปริมาณ โปตัสเซียมในแต่ละวัน ผลไม้ที่ช่วยให้คุณสามารถตอบสนองความต้องการโพแทสเซียมในแต่ละวันของคุณ โดยผลไม้ที่มี โพแทสเซียมสูง ได้แก่ แคนตาลูป กล้วย ส้ม กีวี ลูกพรุนอบแห้งบ๊วย

คาร์โบไฮเดรตจากผลไม้

คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย แต่ถ้าคุณไม่ได้รับเพียงพอ ร่างกายของคุณจะเผาผลาญกล้ามเนื้อของคุณเป็นพลังงานแทน สถาบันโภชนาการอาหาร บอกว่า ครึ่งหนึ่งของอาหารควรเป็นคาร์โบไฮเดรตที่มาจากผลไม้ โดยรับประทานอาทิตย์ละ 2 ครั้ง คาร์โบไฮเดรตจากผลไม้จะทางเลือกเพื่อสุขภาพของการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ได้แก่ องุ่น ,ลูกแพร์ , สับปะรดและเชอร์รี่

สารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีบางอย่าง ที่จะทำความเสียหายต่อเซลล์ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะในแต่ละวัน เซลล์ในร่างกายจะถูกทำลายแค่เพียงเล็กน้อยและซ่อมแซมเองใหม่ได้อยู่เสมอ  โดย antioxidants จะช่วยให้เซลล์ของคุณแข็งแรงและช่วยซ่อมแซมได้ดีขึ้น ผลไม้ที่อุดมไปด้วยจำนวนของสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ วิตามินซี , แคโรทีนอยด์ และสารฟลาโวนอยด์ .สารต้านอนุมูลอิสระเพื่อปกป้องกล้ามเนื้อของคุณโดยการรับประทาน มะม่วง , ส้มโอ ,แอปเปิ้ล และเบอร์รี่

เริ่มต้นอย่างไรดี?

มีหลากหลายวิธีในการเพิ่มผลไม้ลงไปในมื้ออาหารของคุณ . เริ่มต้นช่วงแรกอาจจะรับประทานผลไม้เป็นของหวานสำหรับมื้ออาหารของคุณ และผลไม้ยังเป็นทางเลือกที่ใช้เป็นรับประทานเป็นของว่าง ผสมกับโยเกิร์ต หรือผงเวย์โปรตีน ที่จะได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการสำหรับการสร้างและเติม . ผลไม้ยังทำให้ง่ายสะดวกและอาหารว่างทางเลือก