กลับสู่ด้านบน

ซีบัคธอร์น ผลไม้มหัศจรรย์ ที่จะทำให้คุณจะต้องทึ่ง!! Sea Buckthorn

ซีบัคธอร์น ผลไม้มหัศจรรย์ ที่จะทำให้คุณจะต้องทึ่ง!! Sea Buckthorn

เป็นพืชโบราณที่ถือว่าเป็นเก่าแก่ที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง มีอายุยาวนานถึง 65 ล้านปี ได้ชื่อว่าเป็นราชาผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ อุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารอยู่อย่างมากมาย ในสมัยกรีกโบราณ ได้มีการนำซีบัคธอร์นมาใช้เพื่อบำรุงรักษาม้าศึก โดยการนำผลและใบ ของซีบัคธอร์นมาใช้ในหลายๆ วิธี เพื่อดูแลม้าให้มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังวังชา ขนดกมันวาว ด้วยเหตุนี้ ชาวกรีกโบราณจึงเรียกซีบัคธอร์นว่า ฮิปโปฟาเอ (Hippophae) หมายถึง ม้าที่มีขนสวยเป็นเงางาม สารสกัดจากซีบัคธอร์น

ซีบัคธอร์น มีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก มีแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายมากมายหลายชนิด มีการค้นพบว่าซีบัคธอร์นสามารถรักษาคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดี เช่น โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้อากาศ เป็นต้น

และภายในเมล็ดของซีบัคธอร์น สามารถสกัดน้ำมันออกมาได้ อุดมด้วย omega-7 ซึ่งน้ำมันที่สกัดออกมานี้จะมีสรรพคุณที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของเซลล์ผิวให้ได้รับการฟื้นฟู ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้ซีบัคธอร์นยังมีประโยชน์ช่วยให้การทำงานของหลอดเลือดหัวใจมีความสมดุลมากขึ้น ช่วยลดคลอเลสเตอรอลและไขมันต่างๆ และยังช่วยในเรื่องของการย่อยของอาหารได้ เพราะว่า ซีบัคธอร์น จะช่วยให้ลำไส้มีการทำงานได้ดียิ่งขึ้น  ช่วยฟื้นฟูสภาพตับให้กลับมาทำงานได้ปกติ ส่งผลให้ผิวพรรณก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

สารสกัดจากซีบัคธอร์น

สรรพคุณโดยรวมของซีบัคธอร์น Sea Buckthorn

  1. มี omega 7 สูงช่วยลดการอักเสบ บำรุงสายตา ลดอาการตาแห้ง
  2. ซีบัคธอร์นอุดมไปด้วยวิตามินซี ทำให้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าการกินส้ม 15 เท่า
  3. มีวิตามินอี ที่ช่วยให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟู ทำให้ผิวพรรณดูสวย
  4. มีเบต้าแคโรทีน ช่วยลดการแก่ก่อนวัยของเซลล์ผิว
  5. มีสารฟีนอล ที่ช่วยในการหยุดอ๊อกซิเดชั่นได้อย่างดีเยี่ยมและต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  6. มีไลโคปีน ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง และทำให้ระบบโลหิตไหลเวียนดีขึ้น
  7. น้ำมันเมล็ดซีบัคธอร์นยังอุดมไปด้วย S.O.D ( Super Oxide Dismutase สารต้านอนุมูลอิสระ) โดยมีปริมาณเข้มข้นกว่าโสมถึง 4 เท่า