กลับสู่ด้านบน

รับตรวจสาร โครเมียม

โครเมียม คืออะไร Chromium

โครเมียม เป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยให้การทำงานของ อินซูลิน สารส่วนประกอบที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของมนุษย์ และโครเมียมยังมีบทบาทสำคัญในระบบเผาผลาญของร่างกาย แต่ 90 เปอร์เซ็นต์ของมนุษย์ส่วนใหญ่ไม่ได้รับโครเมียมอย่างเพียงพอในความต้องการแต่ละวัน โดยส่วนใหญ่ร่างกายของเราจะต้องการ โครเมียม ในปริมาณ 200 ไมโครกรัม/วัน

โครเมียมพบในอาหารใดบ้าง?

โครเมียมที่พบได้ในอาหารหลากหลายประเภททั้งผลไม้ , ผัก , เนื้อ , อาหารทะเล , เครื่องเทศและสมุนไพรต่างๆ แต่อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่มีโครเมียมเพียง 2 มิลลิกรัมหรือน้อยกว่า จากงานวิจัยส่วนใหญ่ ปริมาณของโครเมียมอาจแตกต่างกันไปตามแหล่งผลิต แต่ก็มีอาหารบางประเภท ที่ทำให้ร่างกายได้รับโครเมียมเพียงพอในทุกวัน

โครเมียมในเนื้อสัตว์

อาหารประเภทหอย เช่น หอยแครง หอยลาย หอยแมลงภู่ หอยตลับ จะมีปริมาณโครเมียมเพียงพอสำหรับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ซึ่ง หอยเป็นหนึ่งในแหล่งโครเมียมที่ดีที่สุด คือเท่ากับ 110 ไมโครกรัมต่อ 3 ออนซ์ และหอยนางรมสด 1 ตัวยังให้ปริมาณโครเมียม 49 ไมโครกรัม 3 ออนซ์

โครเมียมในพืช?

อาหารประเภทพืชผักผลไม้บางประเภทก็มีปริมาณ โครเมียมที่เพียงพอ อย่างเช่น ลูกแพร์ซึ่งมี 40 ไมโครกรัม ในถั่วต่างๆ มีประมาณ 25 ไมโครกรัม และมะเขือเทศมี 25 ไมโครกรัม

สาเหตุที่ทำให้ระดับโครเมียมในร่างกายบกพร่อง?
  1. การรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาลจะและโซดาต่างๆ บ่อยๆ
  2. การตั้งครรภ์และมีการปัสสาวะบ่อยๆจะทำให้ระดับโครเมี่ยมลดลง
  3. การรับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่
รับตรวจสารโครเมี่ยม

บริษัท เซน อินโนเวชั่น จำกัด เป็นบริษัทที่มีห้องแลปที่มีมาตรฐาน และมีห้องวิจัยสารต่างๆ หากท่านต้องการตรวจสอบหา สารโครเมียม  สามารถติดต่อสอบถาม และส่งตรวจได้ที่ ห้องแลปวิจัย Zen innovation ได้ทันที

ป้ายกำกับ: ,