กลับสู่ด้านบน

ซิลเดนาฟิล (Sildenafil)

ซิลเดนาฟิล (Sildenafil)คือ

หรือชื่อทางการค้าคือ ไวอากร้า ทาดาลาฟิล (Tadalafil) และ วาร์เดนาฟิล (Vardenafil) ถูกคิดค้นครั้งแรกในประเทศอังกฤษ โดยออกฤทธิ์รักษาใช้ในการรักษากลุ่มผู้ปว่ยที่มีความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ใช้เพื่อเพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือกไปเลี้ยงยังอวัยวะเพศชาย ซึ่งทำให้มีอัตราการแข็งตัวที่ดีขึ้น นอกจากนี้อาจจะใช้เพื่อรักษาความดันโลหิตสูงในปอดโดยใช้ชื่อการค้าว่า “Adcirca”

ซิลเดนาฟิล ออกฤทธิ์อย่างไร?

ปัจจุบันพบว่ามีการนำสาร ซิลเดนาฟิล ไปแปรรูปในลักษณะต่างๆ เช่น แบบเคี้ยว แบบแผ่นใส หรือแบบเจลเพื่อให้สะดวกต่อการรับประทาน และจะใช้เวลา 30 นาทีถึงจะออกฤทธิ์ เพื่อรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศและอาการนี้จะคงอยู่ไว้จนถึง 4 ชั่วโมง

ซิลเดนาฟิล ผลข้างเคียง?

ผลข้างเคียง หากได้รับ สารซิลเดนาฟิล ติดต่อกันระยะหนึ่ง จะมีอาการที่พบได้มากที่สุดคือ อาการปวดศีรษะ มีอาการร้อน วิงเวียนศีรษะเป็นต้น และ ไม่ควรใช้ร่วมกับยาประเภท ไนเตรท (ที่มักใช้รักษาอาการเจ็บหน้าอก) เนื่องจากผสมกันแล้วอาจทำใหเกิดอันตรายต่อความดันโลหิต ซิลเดนาฟิล เรียกตามชื่อแบรนด์ว่า Viagra เป็นยาสำหรับผู้ชายอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่ใช่สำหรับผู้หญิง หรือ เด็ก

ซิลเดนาฟิล ไม่เหมาะใคร?
  1. ผู้ที่มีประวัติแพ้ยา
  2. ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ มีความเสี่ยงเกี่ยวกับโรค ตับ และหัวใจ
  3. ผู้ที่มีความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองหรือหัวใจวาย
  4. ผู้ที่มีความดันต่ำ ไม่ปกติ
  5. ผู้ที่เคยมีประวัติเป็น โรคโลหิตจาง ( ความผิดปกติของเม็ดเลือดแดง )
  6. ผู้ที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ( มะเร็งในเม็ดเลือด ) หรือการอาศัย ( มะเร็งของไขกระดูก )
  7. ผู้ที่มีแผลในกระเพาะอาหาร หรือปัญหาเลือดออกในกระเพาะ ( เช่นฮีโมฟีเลีย)
ปริมาณของสารซิลเดนาฟิล ที่ควรใช้ ?

สำหรับปริมาณที่พอเหมะคือไม่ควรเกิน 25mg ถึง 100 มก. หรือโดยส่วนมากขนาดปกติ 1 เม็ดควรใช้แค่ 50mg ( ไม่เกินวันละ 1 ครั้ง) ใช้ยาถึง 30 นาที ก่อนที่คุณจะต้องการที่จะมีกิจกรรม เพื่อให้ยาได้ออกฤทธิ์อย่างเต็มที่

วิธีใช้สารซิลเดนาฟิล

กลืนยากับน้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้ ( ยกเว้นน้ำองุ่น ) สำหรับแก้อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะใช้ยาคือในขณะท้องว่าง ถ้าใช้ยาระหว่างก่อนหรือหลังอาหาร  ก็อาจทำให่ยาใช้เวลานานในการออกฤทธิ์

อันตรายของ ซิลเดนาฟิล Sildenafil?

ซึ่งมีการลักลอบใส่ในอาหารเสริมหลายประเภทเช่น กาแฟ หรือ ยาเม็ดแคปซูล ที่อ้างสรรพคุณช่วยบำรุงทางเพศและแอบอ้างว่าเป็นสมุนไพรแท้ 100% ยาดังกล่าวไม่ได้ขึ้นทะเบียนว่ามีการผลิต หรือนำเข้ามาในประเทศไทย หากผลิตยาแผนโบราณที่มีส่วนผสมของยานี้จะถือเป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ มีการผลิต และขายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ป้ายกำกับ: ,