กลับสู่ด้านบน

รับตรวจสาร นิกเกิล

นิกเกิล คืออะไร

นิกเกิลวัสดุที่มีส่วนผสมอยู่ในโลหะ และมีอยู่ในอาหารและธัญพืชบางชนิด โดยมักนำไปใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายเช่น สายนาฬิกา หัวเข็มขัด และพบว่าบางรายมีอาการแพ้นิกเกิ้ลเมื่อสัมผัสกับผิวหนังเป็นเวลานาน โดยมีผื่นแดงขึ้นเป็นตุ่มเล็กๆ นิกเกิลมีความสามารถในการก่อให้เกิดผื่นแพ้สัมผัสได้มาก และสารประกอบของนิกเกิล ยังก่อให้เกิดมะเร็งปอด มะเร็งโพรงจมูกและไซนัส ได้ด้วย พบได้ในอาหารทะเลเช่น หอย และ กุ้ง

นิกเกิลใช้ทำอะไร?

อุตสาหกรรมการผลิตเหรียญ สแตนเลส อัลลอยด์ แบตเตอรี่นิกเกิล วัสดุฉนวนไฟฟ้า เครื่องประดับ เซรามิค หมึก และใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม พลาสติก และยาง

นิกเกิลในอาหาร

นิกเกิลเป็นแร่ธาตุที่ควรหลีกเลี่ยงหากมีอาการแพ้โรคผิวหนังบ่อย เช่น มีผื่นขึ้นจากการใส่กำไล หรือ ตุ้มหู หากพบว่ามีอาการแก้นิกเกิล ควรหลีกเลี่ยงหรือ งดอาหารจำพวก หอยแมลงภู่ กุ้งฝอย กะหล่ำปลี ต้นหอม ผักกาด สัปปะรด หรือสามารถไปปรึกษาแพทย์เพื่อรับยาลดอาการแพ้นิกเกิลได้

รับตรวจสาร นิกเกิล

รับตรวจสารนิกเกิลจากเครื่องมือวิเคราะห์แร่ธาตุและโลหะ โดยสามารถตรวจได้ในรูปแบบการปนเปื้อนในอาหาร และในรูปแบบของการปนเปื้อนในอาหารเสริมที่มาจากโรงงานผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน จากเครื่องจักรในการผลิตจากโรงงานผลิตอาหารเสริมต้นทุนต่ำ สามารถส่งตรวจได้ที่ห้องแลปวิจัยทางกายภาพและจุลชีววิทยา