กลับสู่ด้านบน

รับตรวจสาร ธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก คืออะไร?

ธาตุเหล็ก นับเป็นแร่ธาตุ ที่มีความสำคัญต่อร่างกาย ธาตุเหล็ก เป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญในทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยกำลังเจริญเติบโตสูง มีความสำคัญต่อการพัฒนาสมองสูง นอกจากจะช่วยรักษาโรคโลหิตจาง ที่มีสาเหตุจากเลือดมีปริมาณเซลล์เม็ดเลือดแดงที่ไม่แข็งแรง ยัง มีความสำคัญต่อการผลิตฮีโมโกลบินส่วนประกอบที่สำคัญในเม็ดเลือดแดง ที่คอยลำเลียงก๊าซออกซิเจนให้ไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ

อาการขาดธาตุเหล็ก?

ธาตุเหล็กมีความสำคัญกับเพศหญิงมากกว่าเพศชาย เพราะในร่างกายผู้หญิงมีโอกาสสูญเสียธาตุเหล็กในร่างกายมากกว่าผู้ชาย จากภาวะการมีประจำเดือน ซึ่งทำให้มีโอกาสเสียธาตุเหล็กได้มากกว่าปกติ อาจทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปวดศีรษะ สมองทำงานช้า เนื่องจากสมองได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ มีอาการใจสั่น ภูมิคุ้มกันบกพร่อง เจ็บป่วยได้ง่าย ผมร่วง ต่อมรับรสชาติทำงานผิดปกติ

อาหารเพิ่มธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบในอาหารส่วนใหญ่จำนวนมาก และอยู่ในเนื้อสัตว์อยู่แล้ว และยังพบได้มากในตับและเลือด ส่วนในพืชหาได้จากธัญพืช และผักคะน้า บล๊อคเคอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง ในอาหารทะเลจะอยู่ในปลา และยังพบว่าอยู่ในสมุนไพรไทยจำพวก กระเทียม พริก ขมิ้น ด้วย หรือหากเป็นจำพวกน้ำผลไม้ เช่น น้ำมะเขือเทศ น้ำแครอท ก็เป็นมีประมาณธาตุเหล็กอยู่บ้างเช่นเดียวกัน

รับตรวจธาตุเหล็ก

ในความต้องการธาตุเหล็กในแต่ละวันของร่างกายนั้นอยู่ที่ประมาณ 150-200 มิลลิกรัมต่อวัน หากท่านเจ้าของแบรนด์มีความสงสัยปริมาณสารธาตุเหล็กในอาหารเสริมหรืออาหารแปรรูปของท่านสามารถส่งตรวจได้ที่ห้องแลปวิจัย Zen innovation