กลับสู่ด้านบน

ไม่น่าเชื่อ!! น้ำเปล่ารักษา 7 โรคนี้ได้

น้ำเปล่ารักษา 7 โรคนี้ได้

คุณรู้หรือไม่ว่าน้ำเปล่าที่เราเห็นว่าธรรมดาๆ นั้น สามารถรักษาสารพัดโรค ที่ใครหลายๆคนกำลังเป็นอยู่ได้ส่วนจะมีโรคอะไรได้บ้าง ตามไปเช็คกันเลยค่ะ

1. ปวดศีรษะ/ไมเกรน

ใครที่มีอาการปวดศีรษะ หรือปวดไมเกรนเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว หากไม่อยากมีอาการปวดบ่อยๆ หรือไม่อยากทานยาบ่อย สามารถจิบน้ำเปล่าดื่มระหว่างวันได้ ช่วยลดอาการปวดศีรษะได้ดีเลยทีเดียว

2. ท้องผูก

อาการท้องผูกที่ใครหลายคนเคยเจอนี่แหละ สาเหตุของอาการท้องผูกก็มักจะมาจากอาหารที่เรากินนั่นแหละค่ะ ที่ทำให้อุจจาระของเราแข็งและเป็นก้อนใหญ่ ถ่ายลำบาก (หรือไม่ถ่าย) การดื่มน้ำเปล่ามากๆ จะช่วยให้อาการท้องผูกลดลงได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า หรือหลังจากทานอาหารรับรองได้ผลแน่

น้ำเปล้าใช้รักษาโรค

3. โรคริดสีดวงทวาร

จากอาการท้องผูก เราก็จะมีโอกาสเป็นโรคริดสีดวงทวารได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหากไม่อยากเป็นโรคริดสีดวงทวาร นอกจากการเลือกทานอาหารที่มีกากใยอาหารสูง ลดการทานอาหารที่มีแป้ง และไขมันสูงแล้ว ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอในแต่ละวันด้วยนะค่ะ

4.ความดันโลหิตสูง

การดื่มน้ำน้อยเกินไป ทำให้เลือดของเราข้น ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานหนักขึ้นไปด้วย นั่นจึงทำให้หลอดเลือดมีความดันสูงขึ้น หรือคนที่มีอาการความดันโลหิตสูงอยู่แล้วก็อาจมีอาการหนักขึ้นได้ เพราะฉะนั้นหากเราดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ก็จะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ง่ายขึ้น

5. โรคอ้วน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่น้ำเปล่าธรรมดาๆ นี่แหละที่ช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคอ้วนได้  นอกจากนี้ใครที่ต้องการลดน้ำหนัก ลองดื่มน้ำเปล่าระหว่างวันให้มากขึ้น จะช่วยลดความหิวระหว่างวัน หรือดื่มเปล่าแทนน้ำหวานไปเลยยิ่งดี จะเติมความสดชื่นด้วยการแช่ผลไม้สดลงไปในน้ำเปล่าด้วยก็ได้ หรือที่เราเรียกว่า Detox water ก็จะช่วยลดความอยากน้ำหวานของเราไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้แพทย์แนะนำว่า ใครที่เป็นโรคอ้วนอยู่แล้ว ลองดื่มน้ำให้ได้ 2-3 ลิตรต่อวัน ควบคู่ไปกับการลดทานแป้ง น้ำตาล ไขมันไม่ดี และออกกำลังกายร่วมด้วย ก็จะช่วยลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นแน่นอน

น้ำเปล่าใช้รักษาโรค

6. ปวดข้อ/ไขข้อ

อาการปวดข้อมักตามมากับโรคอ้วน เพราะน้ำหนักตัวที่มากเกินไป และน้ำในข้อน้อย จึงทำให้ข้อต่างๆ เช่น ข้อเข่า ข้อเท้า ข้อไหล่แห้ง ฝืดเคือง ขยับได้ไม่คล่อง การเติมความชุ่มชื้นให้กับเนื้อเยื่อบริเวณข้อต่อ ทำได้ง่ายๆ เพียงดื่มน้ำให้มากขึ้น อาการอักเสบ หรือบวมปวดก็จะน้อยลงไปเองค่ะ

7. กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

เนื่องจากการทำงานที่เร่งรีบในแต่ละวันทำให้เราดื่มน้ำน้อย และต้องกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานจึงทำให้มีโอกาสเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้มากขึ้น เพราะฉะนั้นหากคุณดื่มน้ำให้มากขึ้น และลุกไปเข้าห้องน้ำทันทีที่ปวดปัสสาวะ ก็จะไม่เป็นโรคนี้อย่างแน่นอนค่ะ

อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าน้ำเปล่าเป็นยาวิเศษที่ดื่มปุ๊บ อาการของโรคต่างๆ จะหายปั๊บ เพียงแต่น้ำเปล่าจะช่วยป้องกันการเกิดโรค หรือช่วยบรรเทาให้อาการของโรคเหล่านั้นให้ลดน้อยลงได้เท่านั้น ทางที่ดีปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้องถูกวิธีย่อมจะดีกว่าค่ะ