กลับสู่ด้านบน

ชาโคลเพื่อสุขภาพหรือหลอกลวง ?

ถ่านชาโคลได้ถูกใช้ในการโฆษณาว่าสามารถดึงสารพิษออกจากร่างกายมนุษย์ได้ ด้วยองค์ประกอบของการดูดซับ ซึ่งหมายความ มันสามารถดึงเอาสารอื่น ๆ เข้ามาในตัวเอง และขับเป็นของเสียออกจากร่างกาย โดยจากงานวิจัยได้บรรยายสรรพคุณไว้ว่าใช้

อาหาร เป็นพิษ
ป้องกันอาการเมาค้าง
การลดก๊าซในลำไส้
ลดระดับคอเลสเตอรอล
ลดอาการอยากยาเสพติด

อาหารกับชาโคล

ในปัจจุบันมีการใช้ผงถ่านชาโคลเพื่อดีท็อกซ์ มีพบในผลิตภัณท์เครื่องดื่มและเครื่องสำอาง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และบริษัทน้ำบางรายในต่างประเทศผลิต ” น้ำมะนาวชาโคล ” ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำ น้ำตาล และมะนาว ผงถ่าน โดยรสชาติของเครื่องดื่มไม่ต่างจากน้ำมะนาวปกติ ( แต่บางคนบอกว่าพวกมีความขมกว่านิดหน่อย

แต่ก็มีบางหน่วยงานที่พยายามโจมตีผลิตภัณท์ที่มีส่วนผสงของชาโคลว่า ชาโคลไม่ได้ดีอย่างที่คิด? ไม่เพียงแต่ว่าชาโคลนั้นจะช่วยดึงสารพิษออกจากร่างกายนั้น แต่มันยังดูดสารอาหารดีไปด้วยทั้งหมด โดยไม่ว่าจะใส่วิตามิน และแร่ธาตุจากเครื่องดื่มใดๆก็ตาม เพราะถ่านชาโคลดูดซับสารอาหารที่ดีที่สุดไป และที่จะรับประทานชาโคลที่ดีควรเป็นช่วงที่ท้องว่างหรือหลังจากรับประทานอาหารหลายๆชั่วโมง

ข้อดีของชาโคล

ชาโคลช่วยลดก๊าซในลำไส้ หากคุณรับประทานในช่วงเช้าตอนท้องว่างจะช่วยให้มีพลังมากขึ้น และช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้หากออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย และยังสามารถผสมกับยาสีฟันเพื่อช่วยให้ฟันขาวขึ้น หรือแม้กระทั่งผสมในมาร์คหน้าเพื่อช่วยขจัดสารพิษตกค้างบนในหน้า โดยรวมแล้วคุณสมบัติของชาโคลนั้น ดูจะไม่มีอันตรายแต่อย่างใด และสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย โดยงานวิจัยยังเปิดเผยอีกว่า สามารถช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย หากรู้อย่างนี้แล้วก็น่าลองหามาผสมกับเครื่องดื่มแล้วจิบๆบ้าง ดูซิว่าจะช่วยให้สดชื่นจริงไหม

ป้ายกำกับ: