กลับสู่ด้านบน

อาหาร 9 อย่างก่อมะเร็ง ที่แม้แต่หมอยังไม่กล้ากิน

 

ครอบครัวของแพทย์ส่วนใหญ่ ล้วนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เกี่ยวกับด้านสุขภาพของบุคคลในครอบครัว
และแพทย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาหารที่ไม่มีประโยชน์รวมถึงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและรักษาสมดุลให้แก่ร่างกาย แต่ถ้าหากคุณกำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก คุณคงจะรู้สึกอึดอัดไม่น้อย หากต้องห้ามทานสิ่งของเหล่านี้ คุณคงสงสัยสินะ…ว่าแพทย์ที่ให้คำแนะนำ เขาได้เลิกทานสิ่งเหล่านี้จริงหรือ??  อย่างน้อยก็แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งนี่แหละ ที่เลิกทานได้จริง และหากคุณได้รู้ว่ามันเป็นยังไง คุณก็คงทำเหมือนกับพวกเขาเหมือนกัน

1.สารให้ความหวาน

Dr. Steven G. Eisenberg แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งที่ California Cancer Associates  เขาพยายามหลีกเลี่ยงสารให้ความหวาน และพยายามวิจัยเพื่อหาผลกระทบของสารให้ความหวานกับร่างกายของเรา และยังแนะนำให้ใช้สารทดแทนจากธรรมชาติ เช่นหญ้าหวาน แทน

2.ข้าวโพดคั่วสำเร็จรูป

ข้าวโพดคั่วสำเร็จรูปสำหรับเข้าไมโครเวฟ บรรจุในรูปแบบซอง ซึ่งมีสารDiacetyl ที่อยู่ในกลิ่นเนยสังเคราะห์ กลิ่นเนยสังเคราะห์จะปล่อย Diacetyl ออกมามากเมื่อโดนความร้อน สารดังกล่าวยังทำให้ก่อโรคมะเร็ง หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐตระหนักถึงสาเหตุการเกิดโรคมะเร็ง จากสาร perfluoro octanoic acid (PFOA) มักพบในเยื่อบุถุงเข้าไมโครเวฟ

3.อาหารที่ใส่สีผสมอาหารที่สังเคราะห์ทางเคมี

แม้จะถูกอนุญาตให้ใช้ในอาหารได้ แต่หากบริโภคในปริมาณที่มากและสารอันตรายจากสีสะสมอยู่ภายในร่างกาย อาจเกิดอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร สีบางอย่างยังส่งผลทำให้เกิดมะเร็งที่ต่อมท่อน้ำเหลือง และอวัยวะอื่นๆ

4.เนื้อสัตว์แปรรูป

ตามองค์กรอนามัยโรคประกาศว่าเนื้อสัตว์ที่แปรรูป เช่น เบคอน ไส้กรอก และแฮม การรับประทานเนื้อสัตว์แปรรูป 50 กรัมต่อวัน นับเป็นความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เกือบร้อยละ 18 ของการสูบบุหรี่ และมีสารกันบูดในอาหารซึ่งเป็นประเภทเดียวกับสารไนเตรต หากสะสมสารเหล่านี้มากมาย เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายถึงชีวิต

5.อาหารประเภทปิ้งย่าง

การย่างเป็นที่นิยมมากในหลายเมนูอาหารของไทย แต่หากคุณปิ้งย่างอาหารจนไหม้เกรียมเกิน คุณอาจจะได้รับมะเร็งจากอาหารของคุณ และถ่านที่ใช้ในการปิ้งย่างล่ะ จะหมั่นใจได้อย่างไร ว่าไม่มีสารก่อให้เกิดมะเร็งจริง??

6.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การจิ๊บไวน์หรือเบียร์ในมื้อเย็นคงไม่ได้เป็นเหตุให้เกิดมะเร็งมากมายนัก แต่หากคุณบริโภคมันเป็นประจำรับรองได้ว่าคุณอาจมีความเสี่ยงของตับอ่อน กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะ และมะเร็งตับ

7.ขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบ

การทานขนมที่ทอดโดยน้ำมันที่มีอุณหภูมิสูงยังทำให้เกิดสารอะคริลิไมด์ (Acrylimides) ออกมาซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารก่อให้เกิดมะเร็งและยังทำลายระบบประสาทอีกด้วย นอกจากนั้นขนมเหล่านี้ยังมีไขมันอิ่มตัวซ่อนอยู่ ยังมีโซเดียมสูงเป็นสาเหตุให้ร่างกายขาดน้ำ

8.น้ำอัดลม

กรดกำมะถัน (Phosphoric acid) คือสารที่อยู่ในน้ำอัดลม มีค่าคววามเป็นกรดสูง เมื่อเข้าไปสะสมในร่างกายก็ยากที่จะทำให้น้ำหนักลด และยังทำลายแคลเซียมในกระดูก และยังมีสารเพิ่มความหวานและสีที่ใช้แต่งในน้ำอัดลม ที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ง่ายๆ

9. ปลาแซลม่อนเลี้ยงในฟาร์ม

ในขณะที่ปลาแซลม่อนที่เลี้ยงในฟาร์ม เป็นทางเลือกที่สะดวกและถูกกว่าปลาที่จับได้จากแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งปลาแซลม่อนฟาร์มอุดมไปด้วยเชื้อโรค และสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง อย่างสารพีซีบีจากอาหารและสิ่งแวดล้อม วิจัยจากประเทศสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ออกมาจริงๆ

เหล่าแพทย์รู้ดีว่าอะไรดีหรือแย่ต่อสุขภาพ แล้วคุณล่ะ จะยอมตัดใจจากอาหารโปรดเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแล้วรึยัง…