กลับสู่ด้านบน

5 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มต้น “ผลิตอาหารเสริม”

5 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มต้น “ผลิตอาหารเสริม”

นับได้ว่าเทรนด์อาหารเสริมยังเป็นสิ่งที่น่าจับตามองในทุกยุคทุกสมัย เพราะนอกจากเทรนด์อาหารเสริมเพื่อความงามแล้ว ทางฝั่งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้นสูงอย่างเรื่อยๆ ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่หลายๆคนกลายเป็น อายุน้อยร้อยล้าน กันเลยทีเดียว เนื่องจากคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น และทุกคนตระหนักโดยทั่วกันว่าเราหลีกหนีความเจ็บป่วยกันไม่ได้ ดังนั้นการป้องกันที่ดีจึงเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการมีสุขภาพที่ดีในอนาคตได้ และในเนื้อหานี้จะมาแนะนำคุณสมบัติของผู้ที่จะคิดผลิตอาหารเสริมในแบรนด์ตัวเองหากคุณพร้อมแล้วไปทำเช็คลิสกันเลยว่าคุณพร้อมที่จะ ผลิตอาหารเสริมหรือยัง

1.หาแหล่งผลิตที่มีคุณภาพ
สินค้าที่ดีย่อมมาจากแหล่งผลิตที่ดีก่อน โรงงานผลิตอาหารเสริมในประเทศไทยมีหลายหลายที่ มีทั้งแบบที่เป็นตึกแถว ยันไปถึงโรงงานผลิตขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องจักร ซึ่งการเลือกหาผู้ผลิตที่ดีอาจจะต้องใช้เวลาในการเดินทางไปเปรียบเทียบหลายๆที่ เพราะหากเลือกที่ผลิตไม่ดีอาจทำให้สินค้าของคุณด้อยคุณภาพและไม่เห็นผล ทำให้ลูกค้าไม่สั่งต่อเนื่องและไม่คุ้มเสี่ยงหากตรวจสอบสารไม่ได้อาจไม่ผ่าน อย. และอาจถูกตรวจสอบว่าเป็นอาหารเสริมผิดกฏหมายโดยไม่รู้ตัว

2.ดูความต้องการของตลาด

ในการเริ่มเปิดผลิตส่วนใหญ่เราจะมีสินค้าในใจอยู่แล้วว่าอยากผลิตอาหารเสริมแบบไหน แต่แท้จริงแล้วการเลือกผลิตที่ดีจะต้องไม่ขึ้นอยู่กับตัวเองเป็นหลัก แต่จะต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ผลิตโภคเป็นหลัก ซึ่งในแต่ละยุคแต่ละสมัยจะมีความต้องการที่แตกต่างกันมากขึ้น โดยทุกๆปีจะมีนักวิจัยค้นพบสารเคมีใหม่ๆอยู่เสมอและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเช่น เสต็มเซลล์ ที่สกัดได้จากพืชและสมุนไพร และสามารถนำมาใช้รักษาโรคหรือใช้ควบคุมน้ำหนักต่อไปได้

3.ทำความเข้าใจกับสินค้าตัวเอง

เมื่อผลิตสินค้าออกมาแล้ว สิ่งที่คุณจะต้องทำให้ผู้บริโภคเข้าใจนั้นคือ ความเข้าใจในสินค้าและสารสกัดของคุณ เพราะในปัจจุบันผู้ที่เลือกซื้อสินค้ามีสิทธิ์ที่จะค้นคว้าหาข้อมูลของสารสกัด ว่ามีคุณสมบัติอย่างไรและช่วยออกฤทธิ์ยังไง ซึ่งข้อมูลทางด้านผลิตภัณท์และสารเคมีต่างๆคุณสามารถสอบถามไปยังผู้ผลิตได้ซึ่งปกติแล้วทางโรงงานผลิตอาหารเสริมส่วนใหญ่จะมีฝ่าย research & development หรือ RD ไว้คอยให้ข้อมูลกับลูกค้าอยู่แล้ว

4 เตรียมทำการตลาดและโฆษณา

หลายๆแบรนด์ที่ผลิตอาหารเสริมขึ้นมาเพียงเพราะเห็นผู้อื่นทำแล้วก็แค่อยากทำตามบ้างแบบไม่มีความรู้เลย จึงทำให้ผลิตภัณท์นั้นสื่อสารและทำโฆษณาไปไม่ถึงผู้บริโภค การที่มีสินค้าที่ดีย่อมโฆษณาได้ง่ายกว่าของที่ใช้แล้วไม่ได้ผล หากคุณมีสินค้าอยู่ชนิดหนึ่งแล้วให้คุณจ้าง Blogger ที่มีชื่อเสียง รีวิวสินค้า ของคุณหรือทดลองกับตัวเองแล้วบอกถึงคุณสมบัติว่าใช้แล้วได้ผลดีอย่างไร แล้วค่อยๆทำคลิปวีดีโอหรือถ่ายรูปรีวิวไว้เป็นหลักฐานว่า ไม่ว่าใครก็ตามใช้ผลิตภัณท์ของคุณจะต้องได้ผลดี

5.ยื่นข้อเสนอทางธุรกิจ

จุดเริ่มต้นของธุรกิจส่วนใหญ่จะมาจากการที่ลูกค้าของคุณได้ใช้สินค้าของคุณแล้วเกิดชอบขึ้นมา คุณอาจยื่นข้อเสนอให้เป็นหุ้นส่วนหรือตัวแทนจำหน่ายของคุณได้ เพื่อขยายฐานลูกค้าของคุณได้มากขึ้น เพราะแท้จริงแล้วลูกค้าของคุณจะเป็นคนที่อธิบายคุณสมบัติได้ดีที่สุดเพราะ เขาได้ทดลองใช้และเห็นผลดีกับสินค้าจึงสามารถแนะนำหรือบอกต่อได้เป็นอย่างดี หรือหากคุณพบว่าลูกค้าคุณบางท่านเป็นคนที่มีชื่อเสียงหรือมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก อาจยื่นข้อเสนอให้กับเขาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของคุณได้เลยเพื่อเป็นการใช้ประโยชน์กับ ช่องทางการตลาดให้กับแบรนด์ของคุณได้