กลับสู่ด้านบน

คอมโบ้ จับคู่อาหารสุขภาพที่ควรกินพร้อมกัน

หากเรานึกถึง อาหารและเครื่องเคียงในจาน แท้จริงแล้วไม่จำเป็นเสมอว่าต้องเป็น สเต็คกับมันฝรั่ง , เบค่อนกับไส้กรอก , คุ๊กกี้กับนม เสมอไป จริงๆแล้วการเลือกการจับคู่ที่ได้ สามารถเป็นอาหารสุขภาพชั้นดีได้เมื่อพูดการการดูดซึมอาหารภายในร่างกายแล้ว มีการจับคู่อาหารบางอย่างที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณนั้น เป็นจานอาหารที่มีประโยชน์ถึง 2 เท่า ที่เต็มไปด้วย วิตามิน กับ แร่ธาตุที่รวมกันแล้วดีเยี่ยมเลยทีเดียว หากคุณเลือกสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับร่างกายแล้วนั้น มันก็เหมือนการชาร์จพลังงานให้กับร่างกายได้ดีเยี่ยมเลย
Lean Beef + Broccoli

Lean Beef and Broccoli

เนื้อผัดบล๊อคโคลี่ (รวมพลังดูดซึมธาตุเหล็ก)
การขาดแคลนธาตุเหล็กนั้นเป็นเรื่องที่กับได้บ่อยกับคนทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นพบว่ามีธาตุเหล็กต่ำ นั่นหมายถึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเลือด เป็นเพราะ ในวิตามินซี จะช่วยให้ร่างกายนั้นดูดซึมธาตุเหล็ก นั่นหมายถึง เมื่อมีอาหารที่เต็มไปด้วยธาตุเหล็กจับคู่กับอาหารที่มีวิตามินซีสูง อย่างเช่่น บล๊อคโคลี่หรือมะเขือเทศ จะเป็นการจับคู่การดูดซึมธาตุเหล็กอย่าง คอมโบนั่นเอง

Apples + Blueberries

Apples and Blueberries

แอ๊ปเปิ้ลผสมเบอรี่ (บูสภูมิต้านทานไม่มีป่วย)
ในผลไม้บางประเภทที่มีสารเคมีดี อย่าง สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องโรคหัวใจและมะเร็ง จากการศึกษาจากผู้ที่กินผลไม้หลายๆประเภท ปรากฏว่ามีอัตราเสี่ยงเป็นมะเร็งต่ำมาก การที่เลือกกินผลไม้ 2 อย่างนี้ตบท้ายด้วยมื้ออาหารของคุณจะทำให้ร่างกายของคุณมีภูมิคุ้มกันสูงขึ้น และ ป่วยจากโรคต่างๆได้ยากขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามหากนำผลไม้สองอย่างนี้มาปั่นรวมกันเป็นสมูทตี้นั้นก็ดูจะเป็นไอเดียที่ดีเลย
Tomatoes + Avocado

Tomatoes and Avocado

มะเขือเทศปั่นอโวคาโด้ (ป้องกันมะเร็ง 2เท่า)

ในมะเขือเทศและผลไม้ที่มีสีแดง มีสารเคมีดี ที่ชื่อว่า ไลโคปีน ที่เป็นสารที่บล๊อคการทำงานของเซลมะเร็งไม่ให้เติบโต และมีงานวิจัยพบว่าการรับประทานอโวคาโด้นั้นจะช่วยให้ร่างกาย ดูดซึมไลโคปีนได้ดียิ่งขึ้น
Tuna + Kale

Tuna and Kale

ทูน่ากับผักใบเขียว(กระดูกแข็งแรง)
แคลเซียมและวิตามินดี เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระดูกที่แข็งแรง จากงานวิจัยแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีวิตามิน D สูงอย่างเช่นใน ทูน่า หรือ แซลมอน ร่วมกับผักใบเขียวที่จะเป็นแหล่งแคลเซียมชั้นดีเลยทีเดียว
Peanut Butter Bananas

Peanut Butter and Bananas

เนยถั่ว + กล้วย (กล้ามโต)
กล้ามเนื้อในร่างกายของคุณนั้นจะต้องใช้โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ที่จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงในขณะที่ออกกำลังกาย และด้วยการเลือกคอมโบ้ระหว่างกล้วยกับเนยถั่วแล้วนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรง โดยเมนูที่ดูจะเข้าท่าแล้วก็คือ แซนวิสเนยถั่วกับกล้วยนั่นเอง