กลับสู่ด้านบน

5 ของกินเล่นกินกลางคืนได้สบาย ไม่อ้วน

ของกินกลางคืนที่ทำให้ไม่อ้วน

กินอาหารหลัง 2 ทุ่ม อ้วน?
แท้จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้นนั้นมาจาก สิ่งที่คุณรับประทานเข้าไปมากกว่าที่จะมาโฟกัสเรื่องเวลาในระหว่างวัน ซึ่งในช่วงการคืนมีอาหารบางอย่างที่เหมาะสมอยู่ด้วย และบางอย่างนั้นก็มีคุณสมบัติที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ เช่น การกินโปรตีนที่ดีในช่วงกลางคืนจะช่วยให้สร้างกล้ามเนื้อในช่วงเวลาที่หลับ หรือ ทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำจะช่วยให้ร่างกายรักษาระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีในวันถัดไป และนี่คืออาหารต่างๆที่สามารถรับประทานได้ในช่วงเวลากลางคืน และเหมาะสำหรับทานเล่นหลังจากมื้อเย็นเบาๆของคุณ เหมาะสำหรับผู้ที่นอนดึกและมักจะหิวอยู่เป็นประจำ

1. Dark Chocolate
ช๊อคโกแลต อาหารต้องห้ามสำหรับคนที่ลดความอ้วน แต่ไม่เสมอไป แท้จริงแล้วแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน และแต่ละชนิดให้คุณค่าทางอาหารไม่เหมือนกันด้วย เพราะช๊อคโกแล็ตที่วางขายอยู่ตามชั้นวางขนมนั้น เป็นลักษณะของของหวานที่ใส่น้ำตาลมาก ในขณะที่ Dark Chocolate นั้นช่วยต้านอนุมูลอิสระและรักษาระดับความดันโลหิต และ อินสุลิน ต่อต้านการอักเสบของร่างกายและช่วยให้คุณอารมณ์ดีอีกด้วย วิธีการเลือกซื้อคือให้สังเกตุฉลากที่มีปริมาณ dark chocolate เป็นส่วนผสมมากกว่า 70% ขึ้นไป

2. ถั่วพิทาชิโอ้
ถั่วพิทาชิโอ้ เป็นอาหารที่แนะนำเป็นอย่างมากในช่วงเวลากลางคืน เพราะการที่จะต้องแกะเปลือกของมันจะต้องใช้เวลาในการกินพอสมควร ทำให้คุณรับประทานได้น้อย มีสารอาหารสำคัญอย่างเช่น ไบโอติน วิตามิน B6 ไธอามีน โฟเลท และด้วยประโยชน์มากมายของมันทำให้เป็นอาหารที่ควรรับประทานเป็นอย่าง

3. เมล็ดฟักทอง
อาหารทานเล่นที่เหมาะสำหรับช่วงเวลากลางคืนนั้น เป็นประเภทพวกที่ต้องใช้เวลาในการแกะเปลือก ที่จะช่วยให้คุณสร้างสมาธิและยังผ่อนคลายอีกด้วย ในเมล็ดฟักทองมี แมกนีเซี่ยม ที่เป็นแร่ธาตุสำคัญให้กับร่างกาย และช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ดังนั้นอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงจะช่วยให้ร่างกายหลับได้สบายขึ้น ดังนั้นในระหว่างที่คุณหยิบมันฝรั่งทอดมากินหน้าทีวี ให้หันมากินเมล็ดฟักทองจะดีกว่ากันเยอะเลยทีเดียว

4.นมร้อนผสมน้ำผึ้ง

นมอุ่นๆซักแก้วจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้หลับสบาย และเป็นเครื่องดื่มที่จับคู่กับอาหารทานเล่นด้านบนได้ทั้งหมด โดยการดื่มนมก่อนนอนจะช่วยให้ร่างกาย ผลิตฮอร์โมน เซโรโทนิน ที่จะช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารและ การนอนหลับ
และการผสมน้ำผึ้งลงไปซักเล็กน้อยจะช่วยให้นมร้อนอร่อยยิ่งขึ้น และความหวานจากน้ำผึ้งจะไปช่วยกระตุ้นต่อมในร่างกายให้ผลิต เซโรโทนิน เพื่อมากขึ้นอีกด้วย

5. อัลมอล
สมัยก่อนมีความเชื่อว่าการกินถั่วบ่อยๆทำให้สุขภาพแย่และเป็นขนมที่ไม่ดี แต่จากการศึกษาใหม่ในปี 2012 พบว่าผู้ที่รับประทานอัลมอลเป็นประจำจะมีน้ำหนักลดลง และข้อดีของมันยังไปลดคอเรสเตอรอล และ ไตรกีเซอไลน์ ที่เป็นตัวการสำคัญของโรคหัวใจ โดยอัลมอลมีแมกนีเซียมสูง โดยวิธีกินที่ถูกต้องคือ ซื้ออัลมอล์ดิบมาบริโภคและโรยด้วยเครื่องเทศเช่นผงกระหรี่ หรือ พริกป่น จะเพิ่มความอร่อยได้ดียิ่งขึ้น