กลับสู่ด้านบน

สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในภายใน 4 สัปดาห์ เมื่อคุณเลิกบุหรี่

เลิกสูบบุหรี่ใน 4 สัปดาห์ จะเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้น

การสูบบุหรี่นั้นไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นทันที เมื่อคุณหยุดสูบบุหรี่

1. หยุดสูบบุหรี่ช่วยให้คุณหายใจได้ดีขึ้น

เลิกบุหรี่จะทำให้หายใจได้ง่ายขึ้นและไอน้อยลง เพราะเซลล์ของปอดจะดีขึ้นได้ถึง 10% ภายใน 9 เดือนมีงานวิจัยว่าการสูบบุหรี่มีผลต่อความจุของปอด ทำให้คุณสูดออกซิเจนเข้าไปได้น้อย นั่นหมายถึงจะทำให้ เหนื่อยง่าย

2.หยุดสูบบุหรี่ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น

ภายใน 2 ถึง 12 สัปดาห์เมื่อคุณหยุดสูบบุหรี่ การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ทำให้กิจกรรมในชีวิตประจำวันของคุณ เช่น เดิน และวิ่ง ง่ายขึ้นและจะยังให้เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำให้ต่อสู้โรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ ออกซิเจนในร่างกายจะเพิ่มขึ้น สามารถช่วยลดความเมื่อยล้า และโอกาสของการปวดศีรษะได้

3.เลิกบุหรี่ทำให้เครียดน้อยลง

ในความเป็นจริงการศึกษาทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่าระดับความเครียดจะลดลงหลังจากที่พวกเขาหยุดสูบบุหรี่ ถ้าคุณพบว่าคุณมักจะเครียด แล้วออกไปสูบบุหรี่ ซึ่งวิธีจัดการกับความเครียดที่ดีทีสุดนั้นคือ เลิกบุหรี่ คุณจะหายเครียดทันที เพราะฤทธิ์จากนิโคตินจากบุหรี่สามารถเพิ่มความเครียดได้

4.เลิกบุหรี่ทำให้มีอารมณ์ทางเพศ

การหยุดสูบบุหรี่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกายผู้ที่หยุดสูบบุหรี่จะทำให้การแข็งตัวดีขึ้น และในผู้หญิงจะทำให้ ถึงจุดสุดยอดง่ายขึ้น เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดที่ดี เป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ดีนอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ไม่สูบบุหรี่มีบุคลิกที่ดูดีและดูสะอาดเรียบร้อยกว่าคนที่สูบ ซึ่งเป็นตัวดึงดูดทางเพศได้ดีกว่า

5.หยุดสูบบุหรี่ช่วยเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์

ในคู่รักที่ไม่สูบบุหรี่พบว่ามีโอกาสตั้งครรภ์สูงกว่าผู้สูบบุหรี่ เยื่อบุมดลูกมีประสิทธิภาพดีขึ้น และในผู้ชายสเปิร์มมีศักยภาพมากขึ้น
และลดโอกาสของการแท้ง และที่สำคัญที่สุด จะช่วยเพิ่มโอกาสในการลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรง

6.หยุดสูบบุหรี่ช่วยเรื่องประสาทรับกลิ่น รส ดีขึ้น

เมื่อคุณหยุดสูบบุหรี่ ความรู้สึกของกลิ่นและรสชาติจะส่งผลดีขึ้น เพราะในขณะที่คุณสูบบุหรี่ สารเคมีที่เป็นพิษจะมาบดบังประสาทการรับกลิ่นและรส และควันบุหรี่ที่มีรสขม จะทำให้อาหารของคุณไม่อร่อยและยังเป็นตัวกระตุ้นให้คุณกินอาหารที่รสจัดขึ้นอีกด้วย

7.หยุดสูบบุหรี่ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

การหยุดสูบบุหรี่ได้รับการวิจัยว่า สามารถชะลอริ้วรอยผิวหน้า และชะลอการปรากฏของริ้วรอยได้
เพราะ ออกซิเจน ที่ได้รับมากขึ้นในขณะที่เลิกสูบบุหรี่  จะส่งผลต่อผิวพรรณในร่างกายให้สดใสไร้ริ้วรอย

และนี่คือข้อเท็จจริงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า การเลิกบุหรี่นั้น มีผลดีต่อร่างกายขึ้นจริงๆ แล้วคุณหล่ะเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว คิดจะเลิกสูบบุหรี่เมื่อไหร่ดีคะ?