กลับสู่ด้านบน

4 วิธีแก้เมาแบบธรรมชาติ

วิธีแก้เมาแบบธรรมชาติ

บางครั้ง ” เมาค้าง ” เกิดขึ้นหลังจากดื่มหนักและกินเวลานานหลายชั่วโมง แต่เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการรักษาโดยธรรมชาติจากร่างกายในการขับสารพิษออกจากร่างกาย แต่บางครั้งก็มีวิธีเพิ่มความเร็วในการรักษาอาการเมาค้าง ที่เป็นประโยชน์ , และเมื่ออาการเมาค้างมันมาถึง หลายๆคนก็เลือกกินยาแก้ปวดเป็นตัวช่วยที่ทำให้หายเมา

วิธีรักษาที่ดีที่สุดนี้ยังเป็นข้อถกเถียงกัน แต่คุณสามารถหลีกเลี่ยงอาการปวดหัวตอนเช้าได้โดยการรับประทานน้ำผลไม้ บางอย่างที่มีฤทธิ์ช่วยขับแอลกอฮอล์

ทำไมอาการเมาค้างเกิดขึ้น

เมาค้างเป็นมากกว่าความรู้สึกที่แย่มาก เพราะจากร่างกายของคุณพยายามที่จะปัดเป่าสารพิษเกินของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันแย่กว่าอาการปวดหัวและอาการขาดน้ำ อาการเมาง่ายเป็นสัญญาณว่าระบบภูมิคุ้มกันของคุณแย่ , ในขณะที่ระบบทางเดินอาหารจะต่อสู้ และตับจะกรองสารพิษมากเกินไปจากคืนแห่งความสนุกสนานมากหลังจากผ่านไป 1 วันคุณจะต้องพบกับความเหนื่อยล้า

4 ธรรมชาติวิธีแก้เมาค้าง

อาการเมาค้างเป็นเพราะ ร่างกายมีสารพิษมากเกินไป คีย์หลักของการรักษาอาการเมาค้าง จะเป็นการช่วยสนับสนุนกระบวนการล้างพิษและช่วยตับ ให้ทำงานได้ดีขึ้น ด้วยวิธีเหล่านี้

1 . งดยาแก้ปวด

มันเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่เมา มักจะใช้ยาแก้ปวดตามเคาน์เตอร์ ร้านสะดวกซื้อ อย่างไรก็ตามเราไม่แนะนำวิธีนี้เลย ซึ่งในความเป็นจริงอาจบรรเทาอาการปวดหัวไว้ชั่วคราว แต่โดยรวมแล้วการทานยาตอนเมานี้ส่งผลเสียต่อ ตับ มาก ในขณะที่ความเจ็บปวดอาจบรรเทาลง , แต่จะถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกชาแืทนนอกจากนี้ยังมียาแก้ปวดตามธรรมชาติคุณสามารถใช้ เช่นขิงและขมิ้น ผสมลงไป ดื่มพร้อมกับ ชาสะระแหน่ จะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้

2 . ดื่มน้ำมากๆ

การดื่มน้ำเป็นการลดสัดส่วนความเข้มข้นของสารพิษ  เมื่อร่างกายได้รับสารพิษมากเกินไป. น้ำจะเป็นตัวทำละลายของธรรมชาติ น้ำจะช่วยชะล้างความสกปรก ไม่เพียง แต่จะดื่มน้ำให้เพียงพอแล้วร่างกายจะช่วยล้างสารพิษออกแล้วมันจะยังกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นด้วย

3 . น้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้าวมีโปรไบโอติก ที่จะช่วยให้ร่างกายรักษาสมดุลของน้ำได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในสิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อการรักษาอาการเมาค้างนั่นคือต้อง ช่วยดีท็อกซ์ตับเป็นหลัก โปรไบโอติกเป็น detox พวกเขาช่วยให้ร่างกายขจัดสารพิษในตับไตและทางเดินอาหาร .มะพร้าว เป็นหนึ่งตัวเลือกการรักษาทางธรรมชาติเมื่อร่างกายขาดน้ำและยังมีแร่ธาตุช่วยล้างพิษด้วยโปรไบโอติกและ  วิตามิน B ซึ่งมักจะช่วยล้างแอลกอฮอล์

4 . อาบน้ำ

อาบน้ำร้อนโดยผสมเกลือลงไปเล็กน้อย เกลือเป็นวิธีที่ดีเพื่อช่วยในกระบวนการล้างพิษ  เกลือเป็นตัวช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายตามธรรมชาติ และยังช่วยในกระบวนการล้างพิษ อยากจุดเทียนสลัวๆ เปิดเพลงที่ผ่อนคลาย จะทำให้ลดแรงตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้

แต่สุดท้ายแล้วไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เมื่อเราพักผ่อน ร่างกายของเรามีมากที่สุดของโอกาสที่จะฟื้นความสมดุลให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติได้ดีที่สุด