กลับสู่ด้านบน

5 อาหาร แก้ลืม ที่รับรองว่ากินแล้วจะช่วยให้คุณมีความจำดีขึ้น แน่นอน!!

เชื่อได้เลยว่า หลายๆ คน มักจะมีอาการคล้ายๆ กันคือ ลืมนั้นบ้าง ลืมนี้บ้าง จนทำให้เกิดความไม่แน่ใจ และไม่มั่นใจในตัวเองอยู่เสมอ วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยให้คุณมีความจำที่ดีขึ้น นั้นก็คือ 5 อาหาร ที่กินแล้วจะช่วยเสริมสร้างความจำได้ดี มาดูกันดีกว่าว่า อาหารแก้ลืม มีอะไรกันบ้าง

1. ปลา

ในปลามีโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยบำรุงเซลล์สมองและเสริมสร้างผนังเซลล์ประสาทในสมองของเราให้แข็งแรงโดยเฉพาะในปลาทะเลน้ำลึก จะมีโอเมก้ามากกว่าปลาน้ำจืด รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหันมาทานปลากันเยอะๆ นะคะอย่างน้อยทานปลาให้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะนอกจากโอเมก้า 3 ที่ช่วยเรื่องความจำแล้ว ปลายังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ยอดนิยมอย่างผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นอกจากจะสีสวย รสชาติอร่อย และประโยชน์เยอะแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพสมองของเราให้มีระดับไอคิวที่สูงขึ้น และยังเสริมสร้างระบบกระบวนการความคิดที่ดีขึ้น แถมยังทั้งช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดให้สมดุลอีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้ไม่ทานไม่ได้แล้ว

3. ไข่

ไข่เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารที่หาซื้อได้ง่าย และมีประโยชน์มากมายที่ควรค่าแก่การรับประทานเป็นอย่างมาก สามารถนำมาประกอบอาหารเป็นเมนูได้หลากหลาย นอกจากนี้ในไข่ยังมีสารตัวหนึ่งที่ชื่อว่า โคลิน ซึ่งช่วยพัฒนาการทำงานของสมอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมทานไข่ให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ฟอง ด้วยนะค่ะ เพื่อความจำที่แม่นยำของสมองเรา ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลอาจจะต้องลดไข่แดงลงหน่อย เพียงเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพที่ดีครบถ้วนแล้วจ้า

4. ช็อคโกแลต

ช็อคโกแลตขนมหวานสุดคลาสสิคที่ไม่มีใครไม่รู้จัก แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าในช็อคโกแลตที่เราชอบกันนั้นนอกจากความหวานละมุนถูกปากแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสมองให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย ใครที่ชอบรับประทานช็อคโกแลตอยู่แล้วก็วางใจได้เลยว่าคุณเป็นคนที่มีความจำดีแน่นอนเพียงแต่เลือกทานยี่ห้อที่มีน้ำตาลน้อย เพื่อสุขภาพที่ดีครบถ้วน ความจำดีและไม่อ้วนด้วยมันโอเคมากเลยนะ

5. ถั่ว

ถั่ว อาหารขบเคี้ยวสุดโปรดของใครหลายๆ คน มีไขมันดี โปรตีน และไฟเบอร์สูง แถมยังมีวิตามินอี ที่ช่วยในเรื่องกระบวนการคิด ความจำ และวิตามินบี 1 ที่ช่วยบำรุงสมองของเราให้แข็งแรงอีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้คนที่ไม่ชอบทานถั่วประเภทต่างๆ ลองเปิดใจหันมาทานถั่วกันมากขึ้นเพื่อสุขภาพสมองของเราก็ไม่เสียหายเนอะ

อาหารสุดคลาสสิค 5 อาหารบำรุงสมอง เสริมความจำ ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะช่วยให้เราความจำดีขึ้นได้จริงๆ รู้แบบนี้แล้วหนุ่มๆ สาวๆ ที่ขี้หลงขี้ลืมทั้งหลายก็อย่าลืมหามาติดตู้เย็น ติดบ้านไว้นะจ๊ะ รับประทานง่ายแถมมีประโยชน์อีกด้วย

ป้ายกำกับ: